Mùa thu Phú Yên nên đi đâu? ăn gì?

icon-calendar.svg
18-09-2023
icon-user.svg
Được đăng bởi Steliabeachresort

 Mùa thu Phú Yên là thời điểm lý tưởng để tận hưởng dịch vụ tại Stelia Beach Resort và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của mảnh đất hiếu khách này. Du khách có thể tham quan nhiều địa điểm thú vị tại Phú Yên, trải nghiệm những hoạt động giúp hòa mình vào thiên nhiên và thưởng thức những món ăn độc đáo với hương vị biển tươi ngon. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và sự thư giãn cùng Stelia Beach Resort Phú Yên trong mùa thu đáng nhớ này.

1. Thời tiết mùa thu Phú Yên như thế nào?

Mùa thu Phú Yên là thời điểm lý tưởng để tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tại vùng biển nhiệt đới này. Tiết trời mát dịu, với nhiệt độ dao động từ 22 – 26 độ C, tạo điều kiện thoải mái cho du khách khám phá khung cảnh thiên nhiên hữu tĩnh nơi đây. Mặc dù có mưa rải rác vào ban đêm, nhưng điều này làm cho cảnh sắc của Phú Yên trở nên lãng mạn hơn, với khung cảnh xứ Nẫu huyền bí và thơ mộng. Các bạn tới Phú Yên vào thời điểm này đừng quên chuẩn bị thêm một chiếc dù nhỏ để tận hưởng một kỳ nghỉ đầy nên thơ nhé.

Mùa thu Phú Yên nên đi đâu? ăn gì? - Thời tiết mùa thu Phú Yên như thế nào?Mùa thu Phú Yên mát mẻ, có mưa nhẹ cuối ngày

2. Mùa thu Phú Yên bạn nên ghé thăm những địa điểm nào? 

1. Núi Nhạn

Mùa thu Phú Yên nên đi đâu? ăn gì? - Mùa thu Phú Yên bạn nên ghé thăm những địa điểm nào? - Núi NhạnNúi Nhạn Phú Yên

Núi Nhạn, còn gọi là núi Nhạn Tháp, hay được người dân địa phương gọi cái tên thân thương là núi Khỉ. Sở hữu độ cao 60m so với mặt nước biển, đủ để bạn có được một tầm nhìn bao quát cả thành phố Tuy Hòa khi đứng ở đây. Hãy khám phá núi Nhạn và trải nghiệm những lễ hội địa phương đầy độc đáo nơi đây làm phong phú thêm cuộc hành trình khám phá Phú Yên của bạn.

2. Đầm Ô Loan

Mùa thu Phú Yên nên đi đâu? ăn gì? - Mùa thu Phú Yên bạn nên ghé thăm những địa điểm nào? - Đầm Ô LoanĐầm Ô Loan

Là di tích cấp quốc gia được công nhận từ năm 1996, Đầm Ô Loan sở hữu cho mình vẻ đẹp nguyên sơ được Phú Yên bảo tồn kĩ lưỡng tới tận thời điểm bấy giờ. Đầm Ô Loan được vô số khách du lịch tới thăm quan để chụp hình và lưu giữ kỉ niệm. Đặc biệt, vào mùa thu Phú Yên, Đầm Ô Loan sẽ cho bạn một cảm giác huyền ảo, say đắm lòng người với thảm động thực vật và quang cảnh nơi đây. 

3. Quảng trường Nghinh Phong

Quảng trường Nghinh Phong, nằm ở ngã ba đường Nguyễn Hữu Thọ và Độc Lập, thành phố Tuy Hòa. Với thiết kế nguy nga, nổi bật với kiến trúc độc đáo, lấy ý tưởng từ Gành Đá Đĩa – biểu tượng của du lịch Phú Yên.  

Mùa thu Phú Yên nên đi đâu? ăn gì? - Mùa thu Phú Yên bạn nên ghé thăm những địa điểm nào? - Quảng trường Nghinh PhongQuảng trường Nghinh Phong

Nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng cho khách du lịch tới và chụp hình, đặc biệt khi về đêm còn diễn ra những buổi trình diễn ánh sáng và laser sinh động. Đảm bảo không khiến các bạn thất vọng với vẻ đẹp rực rỡ ở đây. 

4. Gành đá Đĩa

Mùa thu Phú Yên nên đi đâu? ăn gì? - Mùa thu Phú Yên bạn nên ghé thăm những địa điểm nào? - Gành đá đĩaGành đá đĩa

Một trong những danh thắng nổi tiếng mà không thể không nhắc tới khi đến với Phú Yên là gành đá Đĩa, còn được mệnh danh là viên ngọc đen trứ danh. Khi bạn đứng phóng tầm mắt từ xa sẽ liên tưởng cảnh vật nơi đây như một tổ ong khổng lồ với những khối trụ vuông vức xếp liền kề nhau. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển mùa thu, khi từng đợt sóng trắng xem mình vào trong lớp nước xanh rì vỗ về viên ngọc đen của một buổi chiều hoàng hôn rực rỡ. 

5. Hòn Yến

Mùa thu Phú Yên nên đi đâu? ăn gì? - Mùa thu Phú Yên bạn nên ghé thăm những địa điểm nào? - Hòn Yến Hòn Yến

Hòn Yến trở thành địa điểm check-in yêu thích của cả khách du lịch và nhiếp ảnh gia khi lưu giữ được nét đẹp hoang sơ từ thuở ban đầu. Với đặc điểm nổi bật là những rạn san hô trên cạn nhiều màu sắc và đầy mới mẻ. Vào mùa thu Phú Yên, Hòn Yến sẽ còn rực rỡ hơn nhờ vào độ ẩm của không khí cùng thời tiết thích hợp để nuôi dưỡng lớp rêu xanh mượt phủ kín bề mặt bãi đá gai xếp chồng nằm len lỏi xong bãi cát vàng mộng mơ.  

III. Mùa thu Phú Yên có những đặc sản gì?

1. Khô bò một nắng muối kiến vàng Phú Yên

Mùa thu Phú Yên nên đi đâu? ăn gì? - Mùa thu Phú Yên có những đặc sản gì? -  Khô bò một nắng muối kiến vàng Phú Yên Khô bò một nắng muối kiến vàng Phú Yên

Miếng khô bò một nắng tại Phú Yên có thêm sự độc đáo nhờ vào hương vị đặc biệt đến từ kiến vàng. Được biết, vào mùa thu Phú Yên, quy trình làm bò khô một nắng còn phức tạp hơn vì nhiệt độ giảm, tuy nhiên lại tạo nên được những miếng bò có độ ẩm và vị ngọt đậm đà nhất. Vậy nên, bạn nhất định không để mình bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm quý giá này khi tới với Phú Yên nhé 

2. Sò Huyết đầm Ô Loan 

Mùa thu Phú Yên nên đi đâu? ăn gì? - Mùa thu Phú Yên có những đặc sản gì? -  Sò Huyết đầm Ô Loan Sò Huyết đầm Ô Loan

Phú Yên nổi tiếng với nguồn thủy sản tươi sống dồi dào, từ lâu món Sò Huyết Ô Loan đã trở thành cái tên quen thuộc trên bản đồ ẩm thực tại Phú Yên. Khiến ai tới đây cũng mong muốn được thử những con sò huyết béo ngậy, thơm ngon và chất lượng.

3. Bánh hỏi lòng heo

Mùa thu Phú Yên nên đi đâu? ăn gì? - Mùa thu Phú Yên có những đặc sản gì? - Bánh hỏi lòng heo Bánh hỏi lòng heo

Nhắc tới đặc sản Phú Yên lạ miệng với nhiều thực khách khi khám phá ẩm thực nơi đây chính là bánh hỏi lòng heo. Là sự kết hợp giữa những lớp bánh hỏi mền mịn cùng với lòng heo đa dạng tạo nên một hương vị đa dạng và phong phú với những thực khách lần đầu trải nghiệm món ăn này. 

4. Mắt cá ngừ đại dương

Mùa thu Phú Yên nên đi đâu? ăn gì? - Mùa thu Phú Yên có những đặc sản gì? - Mắt cá ngừ đại dương  Mắt cá ngừ đại dương

Nổi tiếng với chất lượng cá ngừ hàng đầu Việt Nam, cá ngừ Phú Yên xuất hiện trong mọi nhà hàng từ cao cấp tới bình dân, trở thành món đặc sản hấp dẫn dành cho mọi du khách khi tới với Phú Yên. Với hương vị ấm nóng, món ăn phù hợp để thưởng thức trong tiết trời se lạnh của mùa thu Phú Yên

5. Bánh canh hẹ Phú Yên

Mùa thu Phú Yên nên đi đâu? ăn gì? - Mùa thu Phú Yên có những đặc sản gì? - Bánh canh hẹ Phú Yên  Bánh canh hẹ Phú Yên

Trong tiết trời mưa phùn se lạnh của mùa thu khi màn đêm buông xuống, một tô bánh canh hẹ nóng ấm với nước dùng thanh đạm được nấu theo công thức mang đậm hương vị biển cả của người dân Phú Yên. Sẽ là món ăn phù hợp để bạn làm ấm mình sau một ngày dài trải nghiệm tại Phú Yên.   

IV. Stelia Beach Resort – Điểm dừng chân lý tưởng trong mùa thu Phú Yên

Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp tự nhiên tại Phú Yên, và Stelia Beach Resort chắc chắn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho cuộc hành trình của bạn. Nằm bên bãi biển Phú Yên tuyệt đẹp đã tạo ra một sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và sự thư giãn, đưa bạn vào một thế giới của hòa bình và yên bình giữa cảnh quan biển xanh mênh mông.

Mùa thu Phú Yên nên đi đâu? ăn gì? - Stelia Beach Resort - Điểm dừng chân lý tưởng tại mùa thu Phú Yên  Stelia Beach Resort – Điểm dừng chân lý tưởng tại mùa thu 

Stelia Beach Resort Phú Yên không chỉ mang đến cho bạn những phòng nghỉ sang trọng và tiện nghi hiện đại mà còn có các hoạt động giải trí thú vị như bơi lội, thư giãn tại spa, và thưởng thức các món ăn ngon tại nhà hàng độc đáo của resort.

Mùa thu Phú Yên nên đi đâu? ăn gì? - Stelia Beach Resort - Điểm dừng chân lý tưởng tại mùa thu Phú Yên Stelia Beach Resort – Điểm dừng chân lý tưởng tại mùa thu  

Nên đừng ngần ngại, hãy đặt lịch ngay hôm nay và để có một kỳ nghỉ mùa thu đáng nhớ tại Stelia Beach Resort Phú Yên. Khám phá những trải nghiệm giữa thiên nhiên và sự sang trọng, để chuyến đi của bạn trở thành một trải nghiệm khó quên!

 

Phone: 02573 666 678 | 0961 457 939

Email: info@steliaresort.com

Website: https://steliabeachresort.com

0 BÌNH LUẬN

Bạn hãy là người đầu tiên bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *