Resort Phú Yên gần biển phong cách Địa Trung Hải - Nghỉ dưỡng Villa thưởng trọn view biển

KINH NGHIỆM DU LỊCH HÈ PHÚ YÊN MỚI NHẤT

icon-calendar.svg
02-06-2023
icon-user.svg
Được đăng bởi Steliabeachresort

Trở về miền biển thanh bình giữa cái nắng hè oi ả, du lịch hè Phú Yên hiện đang là xu hướng được rất nhiều bạn trẻ và khách du lịch ưa chuộng. Bởi đây cũng là khoảng thời gian thành phố biển chuyển mình trở nên nhộn nhịp. Từ các khu du lịch, hoạt động nghỉ dưỡng cho đến các chương trình giải trí cũng dần trở nên đặc sắc nhất có thể, để du khách cảm nhận một Phú Yên hoàn toàn mới. Do đó, nếu bạn đang cần một vài địa điểm lý tưởng, thông tin cho chuyến đi của mình thì hãy tham khảo bài viết Stealia xem có nên lên lịch 1 chuyến vi vu Phú Yên vào dịp hè 2023 này không nhé!

I. Du lịch hè Phú Yên có gì thú vị?

1. Thời tiết thuận lợi

Chắc có lẽ sẽ chẳng có thời điểm nào thích hợp để du lịch Phú Yên hơn là mùa hè. Nước trời trong vắt, cái nắng vàng ươm, khí hậu lại cực kỳ ưu ái cho những hoạt động trên biển. Chính vì đó mà chuyến đi của bạn sẽ trở nên suôn sẻ hơn. 

Kinh nghiệm du lịch hè Phú Yên mới nhất - Du lịch Phú Yên có gì thú vị?

Thời tiết Phú Yên đẹp nhất vào khoảng tháng 5 cho đến tháng 8

Mùa hè của Phú Yên sẽ rơi vào tháng 5 đến tháng 8, đỉnh điểm là khoảng tháng 6 đến tháng 7. Thời điểm đó, chỉ cần thả mình vào làn nước biển mát lạnh, cảm nhận hơi thở của gió trời và nuông chiều bản thân bởi vẻ đẹp thiên tạo của đất trời Phú Yên chắc chắn sẽ tạo cho bạn một miền ký ức đẹp đẽ. Một lưu ý nhỏ, mùa hè nơi đây sẽ có những đợt nắng đỉnh điểm, nắng rất gắt, bạn đừng quên chăm sóc cơ thể thật kỹ và thoa kem chống nắng thường xuyên để có một sức khỏe tốt vì một chuyến du lịch hè Phú Yên thuận lợi nhé!

2. Hệ thống khách sạn, resort phong phú cho chuyến du lịch hè Phú Yên

Với sự phát triển về du lịch ngày càng lớn mạnh của Phú Yên, hàng loạt khách sạn và khu resort có chất lượng cao, giá cạnh tranh được mọc lên tại những vị trí đắc địa. Trong đó, có thể kể đến Stelia Beach Resort

Kinh nghiệm du lịch hè Phú Yên mới nhất - Du lịch Phú Yên có gì thú vị?

Stelia Beach Resort là khu nghỉ dưỡng đang “hot” tại Phú Yên

Khu resort sở hữu đa dạng các hạng phòng, nhiều hoạt động giải trí cho du khách, tầm nhìn hướng biển và tháp Nghinh Phong tuyệt đẹp, cùng với đó là Gozo Brew House, nơi đã được vinh danh là Nhà hàng tre lớn nhất Việt Nam. Từ đó mà bạn dễ dàng có được một trải nghiệm nghỉ dưỡng vượt ngoài mong đợi, gần với các điểm du lịch nổi tiếng và không gian lại cực kỳ xinh xắn. Hứa hẹn sẽ cho ra đời những bức ảnh checkin “triệu tim” trong chuyến du lịch hè Phú Yên

Kinh nghiệm du lịch hè Phú Yên mới nhất - Du lịch Phú Yên có gì thú vị?

Stelia Beach Resort sở hữu nhiều không gian xinh xắn

Bên cạnh đó, Stelia Beach Resort còn có mã giảm giá khi đặt phòng qua website vào 7 ngày đầu hàng tháng và thường xuyên cập nhật nhiều gói ưu đãi dịch vụ hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo tại đây để giữ chân cho mình một kỳ nghỉ lý tưởng tại khu resort đáng mơ ước này.

3. Các sự kiện và lễ hội giao lưu văn hóa, giải trí hấp dẫn

Du lịch Phú Yên vào mùa hè không thể thiếu đi các tụ điểm vui chơi, các lễ hội và sự kiện đặc sắc. Có thể nói, đến với thành phố biển hè này bạn sẽ không cần phải suy nghĩ nhiều nên đi đâu, làm gì bởi các sự kiện thú vị luôn thường xuyên diễn ra mà loại hình giải trí cũng rất đa dạng: Sự kiện thả diều hằng tuần tại Quảng Trường 1/4, Lễ hội tình yêu, các chương trình giao lưu văn hóa địa phương,… Bạn có thể tìm hiểu qua các trang, nhóm như: Dân Phú Yên, Thổ địa Phú Yên để có một lịch trình cụ thể hơn trong chuyến đi tới.

Kinh nghiệm du lịch hè Phú Yên mới nhất - Du lịch Phú Yên có gì thú vị?

Du lịch Phú Yên có gì thú vị?

Ngoài ra, tại các khu resort như Stelia Beach Resort, các sự kiện giao lưu âm nhạc bản địa cho du khách chẳng hạn: Múa Chăm, biểu diễn đàn đá, bài chòi vẫn được diễn ra hàng tuần để góp phần xây dựng một Phú Yên vẫn luôn bảo tồn giá trị văn hóa trong ngành du lịch.

Bên cạnh đó bạn còn có thể xem xét các gói tour du lịch Phú Yên để được trải nghiệm một cách nhanh chóng mà không bỏ sót những chương trình nào.

II. Những điểm đến lý tưởng chưa bao giờ hết “hot”

Đa số các địa điểm du lịch Phú Yên vào mùa hè luôn luôn có một lượng khách lớn đổ về. Nhưng chỉ đến để du lịch hè Phú Yên ngắn ngày, thì đâu là những điểm đến lý tưởng nhất? Bỏ túi ngay một số địa điểm dưới đây để có ngay những bức hình đẹp những không kém phần mới lạ nhé!

1. Gành Đá Đĩa

Là điểm đến không thể bỏ lỡ của bất cứ ai trong chuyến du lịch hè Phú Yên, Gành Đá Đĩa vẫn giữ nguyên sức hút của mình nhờ vẻ đẹp độc đáo mà thiên nhiên ban tặng. Từng lớp đá vuông vức được xếp chồng nhau một cách đẹp mắt và màu ghi đen của dãy đá tổ ong khi được “đặt cạnh” màu nước biển, quả  thật không ngoa khi nói địa điểm này là viên ngọc đen của đất trời Phú Yên.

Kinh nghiệm du lịch hè Phú Yên mới nhất - Điểm điểm Phú Yên lý tưởng

Vẻ đẹp độc đáo của Gành Đá Đĩa

2. Vũng Rô

Giữa khoảng trời đầy nắng, cái nhìn tươi mát mà Vũng Rô mang lại hòa vào bầu trời rộng lớn trông giống như một bức tranh vẽ. Màu nước xanh thẳm, rừng núi điệp trùng, cả vùng vịnh thêm phần sinh động nhờ không khí và hoạt động của cư dân nơi đây. Không chỉ nghỉ dưỡng, tắm biển hay đi dạo, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động đánh bắt tại Làng chài địa phương và thưởng thức các món hải sản tươi sống được chế biến tại chỗ. Hứa hẹn sẽ là tọa độ mới mẻ cho một chuyến đi ấn tượng.

Kinh nghiệm du lịch hè Phú Yên mới nhất - Điểm điểm Phú Yên lý tưởng

Vũng Rô luôn giữ cho mình một vẻ hoang sơ diệu kỳ

3. Đầm Ô Loan

Nhắc đến “xứ Nẫu”, có lẽ bạn sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh những bãi biển hoang sơ và đẹp mê hồn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng nơi đây ẩn chứa một nét đẹp lãng mạn mê mị toát ra từ Đầm Ô Loan. Khi mặt trời dần buông xuống đại dương, cảnh sắc tuyệt vời của hoàng hôn bắt đầu hiện ra trên bầu trời. Đầm Ô Loan trở thành một sân khấu tự nhiên, nơi ánh nắng và bóng tối hòa quyện tạo nên những màu sắc và sắc thái đầy quyến rũ không thể quên.

Kinh nghiệm du lịch hè Phú Yên mới nhất - Điểm điểm Phú Yên lý tưởng

Đầm Ô Loan rực rỡ vào mỗi chiều hoàng hôn

4. Hòn Yến

Nếu bạn là người có niềm đam mê với những rạn san hô nhiều màu sắc và hình thù, chắc chắn Hòn Yến sẽ là điểm đến mà bạn vẫn luôn tìm kiếm trong chuyến du lịch hè Phú Yên này. Chỉ cần đi tàu ra giữa biển từ huyện Tuy An, thành phố Tuy Hòa cùng một buổi thủy triều cạn vào những ngày đầu tháng hoặc giữa tháng âm lịch, rạn san hô tại Hòn Yến sẽ hiện mình ra với vẻ đẹp gai góc đến ấn tượng. Nhưng hãy nhớ đừng giẫm đạp lên chúng và không vứt rác bừa bãi để bảo vệ vẻ đẹp này nhé!

5. Tháp Nghinh Phong

Trở về với thành phố nhộn nhịp, một chiều rong ruổi tại tháp Nghinh Phong sừng sững, ăn vài món địa phương xung quanh quảng trường của tháp là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Với tọa độ nổi tiếng này, bạn có thể tha hồ tạo ra vô vàn bức ảnh sáng tạo nhờ vẻ đẹp kỳ vĩ. Đặc biệt, với những du khách lựa chọn Stelia Beach Resort để nghỉ dưỡng thì sẽ không khó để bạn bắt trọn khung hình ấy vào trong ký ức của mình. Nơi được tọa lại đối diện với ngọn tháp được lấy cảm hứng từ biểu tượng Gành Đá Đĩa của Phú Yên.

Kinh nghiệm du lịch hè Phú Yên mới nhất - Điểm điểm Phú Yên lý tưởng

Tháp Nghinh Phong sừng sững từ góc nhìn của Stelia Beach Resort

III. Các địa điểm ẩm thực không phải ai cũng nói cho bạn khi du lịch hè Phú Yên

Thật khó để có một cẩm nang du lịch Phú Yên hoàn hảo mà vắng đi những trải nghiệm ẩm thực. Thuộc dải đất miền Trung trù phú, ẩm thực Phú Yên là sự giao hòa của nhiều nền ẩm thực đa dạng, nhưng đồng thời vẫn sở hữu những món ăn đặc trưng của riêng mình. Đặc biệt là các món đặc sản được tạo nên bởi nguồn nguyên liệu hải sản tươi mới tại mảnh đất này.

Tuy nhiên, với quỹ thời gian ít ỏi của một chuyến đi ngắn ngày, bạn sẽ không thể đi đến hết từng địa điểm cụ thể để trải nghiệm. Do đó mà những cung đường, địa điểm ẩm thực dưới đây sẽ giúp bạn trải nghiệm vừa đủ nhưng mà không cần tốn quá nhiều thời gian để di chuyển.

1. Cung đường ẩm thực Nguyễn Công Trứ

Luôn được thực khách ưa thích bởi sự đa dạng, hầu hết các đặc sản Phú Yên đều được hiện hữu tại cung đường này. Từ các món ăn phổ biến như Bánh xèo, Bún chả mực cho đến các quán hải sản tươi ngon hay các món ăn vặt như trứng nướng, chè,… Cung đường này chính là chân ái của bạn.

Kinh nghiệm du lịch hè Phú Yên mới nhất - Địa điểm ăn uống Phú Yên mà bạn không thể bỏ qua

Bánh xèo Phú Yên tại cung đường Nguyễn Công Trứ

2. Cung đường ẩm thực Hùng Vương

Được xem là thánh địa ăn vặt, đường Hùng Vương là nơi quy tụ ẩm thực của các vùng miền. Cho nên các hàng quán ở đây không chỉ đa dạng bởi cái món đặc sản mà còn có các món ăn vặt hấp dẫn. Có thể kể đến như: Phở, Mì cay, Bắp nướng hay cút nướng vỉa hè, trà sữa…

Kinh nghiệm du lịch hè Phú Yên mới nhất - Địa điểm ăn uống Phú Yên mà bạn không thể bỏ qua

3. Gozo Brew House tại Stelia Beach Resort

Nổi bật nhờ sự cập nhật liên tục về thực đơn món và các chương trình ẩm thực, nhà hàng Gozo Brew House của Stelia Beach Resort là địa điểm thường được khách du lịch lựa chọn vào thời điểm cuối tuần. Bởi không chỉ vừa được thưởng thức các món ăn đặc sản, ẩm thực quốc tế hay các chương trình ẩm thực đặc biệt như chương trình cá ngừ đại dương, BBQ Buffet mà nhà hàng còn mang đến những bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc.

IV. Phương tiện di chuyển khi du lịch hè Phú Yên

1. Di chuyển bằng xe máy

Lái xe trên cung đường trải nhựa khúc khuỷu ngoạn mục mang nét đẹp hoang sơ hay ngắm nhìn tấm lụa cát trắng ôm lấy làn nước biển xanh biếc có khiến bạn không khỏi thao thức? Với khoảng cách 1200km từ Hà Nội và 500km từ thành phố Hồ Chí Minh, di chuyển đến Phú Yên bằng xe máy sẽ là lựa chọn táo bạo nhưng rất đỗi tuyệt vời cho những ai mong muốn làm một chuyến đi phượt đúng nghĩa. Vừa đảm bảo tính thuận tiện vừa mang đến trải nghiệm chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên của mảnh đất hình chữ S Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn nên trang bị một cách an toàn và rèn luyện sức khỏe tốt nhất để có một chuyến đi đáng nhớ.

2. Di chuyển bằng máy bay

Bởi quãng đường không xa, chỉ cách trung tâm thành phố Tuy Hòa 10km, việc di chuyển bằng máy bay là cách nhanh chóng nhất. Ngoài ra, để đảm bảo chi phí thì bạn hãy đặt vé sớm từ các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air,… Mức giá sẽ giao động từ 500.000 VNĐ – 1.500.000 VNĐ. Và cũng đừng quên lựa chọn một phương tiện di chuyển thích hợp để vào trung tâm thành phố sau chuyến bay. Bên cạnh đó, nếu đặt phòng tại một số khách sạn và resort chất lượng, có thể bạn sẽ được đưa đón từ sân bay một cách tận tình. 

3. Di chuyển bằng tàu hỏa

Sở hữu lợi thế là thời gian di chuyển không quá lâu, có thể ngắm cảnh quan, đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí du lịch, di chuyển bằng tàu hỏa là phương thức di chuyển được nhiều du khách lựa chọn. Với mức giá từ 200.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ, bạn nên đặt cho mình một suất đi sớm để có thể đến với Phú Yên khi trời chưa quá tối, vừa đủ để nghỉ ngơi vừa đủ để bạn khám phá thành phố này một cách sớm nhất có thể.

4. Di chuyển bằng xe khách

Có thể do thời gian di chuyển khá dài nên từ Hà Nội có ít các xe khách đi Phú Yên hơn so với Sài Gòn. Với khoảng cách hơn 500km, xe từ Sài Gòn đi Phú Yên chỉ mất khoảng từ 10 – 12 tiếng. Lựa chọn xe giường nằm sẽ là lựa chọn tốt nhất cho du khách trong chuyến đi dài này. Vừa có thể nghỉ ngơi, thư giãn và có không gian riêng tư khi trên đường đến với vùng đất xinh đẹp.

Phú Yên dạo gần đây đang vào mùa đẹp nhất trong năm, hãy dành thời gian cùng người thân, bạn bè để lên một kế hoạch cụ thể cho chuyến du lịch hè Phú Yên của mình nhé. Với những thông tin được cung cấp ở trên, chúng tôi hy vọng bạn đã có một cẩm nang du lịch Phú Yên 2023 trọn vẹn.

 

Thông tin liên hệ:

Stelia Beach Resort

Nhãn

0 BÌNH LUẬN

Bạn hãy là người đầu tiên bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *