Di sản văn hóa Phú Yên và chuyến hành trình thú vị

icon-calendar.svg
08-04-2023
icon-user.svg
Được đăng bởi Steliabeachresort

Từ lâu mảnh đất “xứ Nẫu” luôn được biết đến như một vùng đất được tạo hóa ưu ái khi có quá nhiều danh lam thắng cảnh và di sản văn hóa Phú Yên nổi tiếng. Những công trình kiến trúc đi cùng năm tháng chính là góp phần tạo nên nền văn hóa cho nơi đây. Stelia Beach Resort xứng đáng là nơi dừng chân cho chuyến hành trình khám phá của bạn. 

I. Di sản văn hóa Phú Yên và những điều bạn chưa biết

1. Tháp Nhạn – Di sản văn hóa Phú Yên

  • Địa chỉ: Núi Nhạn, Phường 1, thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên. 
  • Giá vé: 15.000đ/người lớn;miễn phí trẻ em (dưới 10 tuổi) – đã bao gồm xe điện chở tham quan
  • Thời gian mở cửa: 06:30 – 23:00/ hàng ngày

Tháp Nhạn là một trong những di tích lịch sử nổi tiếng của tỉnh Phú Yên. Là tàn tích của một ngôi đền cổ được xây dựng vào thế kỷ 12-13, với chiều cao khoảng 23m, tháp được xây bằng gạch đỏ, mang phong cách kiến trúc của người Chăm Pa với những hình khắc đặc trưng như hình ảnh thần Shiva và thần Vishnu.. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc tinh xảo, đồng thời tìm hiểu về nền văn hóa và lịch sử của người Chăm Pa. Đây là một trong những điểm đến nổi tiếng của Phú Yên, mang trong mình giá trị văn hóa và lịch sử đặc biệt. Đến với đây, du khách sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ và giá trị trong chuyến du lịch của mình. 

Di sản Phú Yên và chuyến hành trình thú vị

Tháp Nhạn – Di sản văn hóa Phú Yên

2. Nhà thờ Mằng Lăng

  • Địa chỉ: Xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. 
  • Giá vé: Miễn phí
  • Thời gian mở cửa: 7h00 – 21h00/ hàng ngày

Nhà thờ Mằng Lăng là một nhà thờ Công giáo, được cho xây dựng vào năm 1892 và hoàn thành vào 15 năm sau nằm trên địa phận xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Với diện tích rộng hơn 5000m2 và được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic đã gây được ấn tượng mạnh với những du khách ghé thăm. Bao bọc toàn thể nét kiến trúc ở đây là mái vòm từ ngoài vào trong, là lối kiến trúc Gothic đặc trưng. Tuy mang trong mình lối kiến trúc đậm chất Châu Âu nhưng nhà thờ vẫn mang âm hưởng của đất nước Việt Nam qua những chi tiết được trạm và được trổ trên cửa nhà thờ. Với nét đẹp cổ kính lâu đời, nhà thờ Mằng Lăng là địa điểm du lịch được nhiều người mong muốn ghé thăm nhất tại xứ Nẫu. Đây không chỉ là một địa điểm du lịch nổi tiếng với bề dày lịch sử lâu đời mà còn là nơi mang ý nghĩa lịch sử. 

Di sản Phú Yên và chuyến hành trình thú v

Nhà thờ Mằng Lăng lâu đời tại Phú Yên

3. Cù lao Mái Nhà

  • Địa chỉ: Thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên
  • Giá vé: Miễn phí
  • Thời gian mở cửa: Tự do

Cù lao Mái Nhà là một hòn đảo nhỏ nằm tại Phú Yên, có diện tích khoảng 2km2, với địa hình đồi núi, rừng nguyên sinh và bờ biển đẹp. Du khách có thể tận hưởng không khí trong lành, tắm biển, lặn biển, câu cá, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, hay đơn giản là nghỉ ngơi tại những bãi biển đẹp trên đảo. Với vẻ đẹp hoang sơ, hấp dẫn và yên tĩnh, Cù lao Mái Nhà là một điểm đến du lịch tuyệt vời cho những ai muốn trốn khỏi nhịp sống đô thị ồn ào và tìm về với thiên nhiên.

Di sản Phú Yên và chuyến hành trình thú vị

Vẻ đẹp non nước hữu tình tại Cù lao Mái Nhà

4. Núi Chóp Chài

  • Địa chỉ: Hoà Kiến, Tuy Hòa, Phú Yên, Việt Nam 
  • Giá vé: Miễn phí
  • Thời gian mở cửa: Tự do

Núi Chóp Chài – “Kim Tự Tháp” Phú Yên, được xem là địa danh nổi tiếng, mang tính biểu tượng khi có đỉnh núi hình tam giác. Đỉnh núi Chóp Chài với tầm nhìn bao quát toàn cảnh vùng đất Phú Yên. Ngoài việc ngắm nhìn cảnh quan đẹp, du khách cũng có thể tham gia một số hoạt động tại núi Chóp Chài như leo núi, dã ngoại, cắm trại và tản bộ trong khu rừng. Đặc biệt, khi đến núi Chóp Chài vào mùa thu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên đẹp tuyệt vời khi những cánh rừng lá đỏ rực rỡ bao phủ khắp đỉnh núi. 

Di sản Phú Yên và chuyến hành trình thú vị

“Kim Tự Tháp” Phú Yên – Núi Chóp Chài

5. Chùa Đá Trắng – chùa Từ Quang

  • Địa chỉ: Xã An Dân, Huyện Tuy An, An Dân, Tuy An, Phú Yên 
  • Giá vé: Miễn phí
  • Thời gian mở cửa: Tự do

Chùa Đá Trắng, hay còn gọi là Chùa Từ Quang nằm ở thị trấn An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, Việt Nam. Đây là một ngôi chùa cổ xưa, có tuổi đời hơn 100 năm, được xây dựng bằng đá trắng tự nhiên, tạo nên một vẻ đẹp độc đáo và thu hút sự chú ý của nhiều du khách đến tham quan. Chùa Đá Trắng có diện tích khoảng 1.500m², bao gồm nhiều tòa nhà chùa và các công trình kiến trúc khác như cổng chùa, tháp chuông, đài phật và sân chùa rộng lớn. Tại đây, du khách có thể tham gia các hoạt động như lễ cúng, tịnh tâm, viếng thăm các tượng Phật và chiêm ngưỡng các kiến trúc cổ xưa. Với vẻ đẹp độc đáo và không gian linh thiêng của mình, Chùa Đá Trắng là một điểm đến cho những ai yêu thích tìm hiểu văn hóa và tôn giáo.

Di sản Phú Yên và chuyến hành trình thú vị

Chùa Đá Trắng với tuổi đời hơn 100 năm

6. Đầm Ô Loan

  • Địa chỉ: Thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên  
  • Giá vé: Miễn phí
  • Thời gian mở cửa: 6h00 – 17h00/ hàng ngày

Đầm Ô Loan là một điểm tham quan nổi tiếng ở Phú Yên, có diện tích khoảng 1.500ha, bao gồm một hệ sinh thái đa dạng với rừng ngập mặn và các loài chim, thủy sản đa dạng. Nơi đây còn có bãi biển cát trắng dài, nước biển trong xanh, thu hút nhiều du khách đến tắm biển và tham gia các hoạt động giải trí. Ngoài ra, du khách còn có thể đi thuyền khám phá vùng đầm, ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, tắm bùn khoáng chất, câu cá hay thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon tại các quán ăn ven đầm. Với những đặc điểm độc đáo và đa dạng của mình, Đầm Ô Loan là điểm đến bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Phú Yên. 

Di sản Phú Yên và chuyến hành trình thú vị

Vẻ đẹp thơ mộng của Đầm Ô Loan

7. Gành Đá Đĩa

  • Địa chỉ: xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên 
  • Giá vé tham quan: 20.000đ/người lớn; 10.000đ/trẻ em. 
  • Thời gian tham quan: 8:00 đến 18:30 hàng ngày

Gành Đá Đĩa là một tuyệt tác kỳ vĩ mà thiên nhiên ưu ái dành tặng cho Phú Yên. Với diện tích khoảng 3.000m², bao gồm hàng nghìn tảng đá vôi có hình dạng đặc biệt và phức tạp. Những tảng đá này được tạo nên từ hàng triệu năm trước, khi biển còn đến rìa bờ đất. Khi triều cường rút lại, những tảng đá vôi đã lộ ra và tạo nên một cảnh quan độc đáo và hấp dẫn. Du khách có thể tham quan, ngắm nhìn các tảng đá vôi với hình dạng độc đáo, tắm biển, chụp ảnh, tản bộ trên các con đường ven biển. Nơi đây cũng là một địa điểm lý tưởng để thưởng thức các món hải sản tươi ngon.

Di sản Phú Yên và chuyến hành trình thú vị

Gành Đá Đĩa – chiêm ngưỡng tuyệt tác thiên nhiên

8. Quần thể Hòn Yến

  • Địa chỉ: Thôn Nhơn Hội, xã An Hòa, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên
  • Giá vé: Miễn phí
  • Thời gian mở cửa: Tự do

Quần thể Hòn Yến là một địa danh du lịch nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, đồi núi, rừng nguyên sinh và bãi biển cát trắng. Nơi đây bao gồm ba hòn đảo lớn là Hòn Yến, Hòn Ngang và Hòn Dơi, cùng với nhiều hòn đá nhỏ xung quanh. Ngoài ra, đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm như rùa biển, cá sấu biển, hải cẩu và nhiều loài chim. Du khách đến Quần thể Hòn Yến có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, lặn biển, đi thuyền, câu cá, leo núi, dạo chơi trong khu rừng, ngắm cảnh và chụp ảnh. Với vẻ đẹp hoang sơ và đầy màu sắc của thiên nhiên, cùng với nhiều hoạt động giải trí, lễ hội đặc sắc, quần thể Hòn Yến thu hút nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm khi đi du lịch Phú Yên. 

Di sản Phú Yên và chuyến hành trình thú vị

Quần thể Hòn Yến – nơi ẩn chứa vẻ đẹp thành bình

II. Những lưu ý khi tham quan, tìm hiểu các di sản văn hóa

Việc tham quan di tích, di sản là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Tuy nhiên, để bảo vệ và giữ gìn những di sản văn hóa này, chúng ta cần tuân thủ một số quy tắc ứng xử sau: 

  1. Tôn trọng quy định và hướng dẫn của nhân viên quản lý, hướng dẫn viên hoặc biển báo. 
  2. Không viết, vẽ, đục hoặc phá hủy bất kỳ vật dụng nào liên quan đến di tích, di sản.
  3. Không cầm, động chạm hoặc di chuyển các hiện vật, tài liệu, tác phẩm nghệ thuật và các vật phẩm khác. 
  4. Không hút thuốc, không ăn uống, không đốt nến hoặc các vật dụng khác trong khu vực di tích, di sản. 
  5. Tôn trọng các nghi lễ, tôn giáo và truyền thống địa phương trong khu vực tham quan. 
  6. Không gây ồn ào, xô đẩy, vội vàng hoặc gây rối loạn trật tự công cộng trong khu vực tham quan. 
  7. Tôn trọng nhân viên, hướng dẫn viên và đồng du khách khác trong khu vực tham quan. 
  8. Luôn giữ an toàn và tuân thủ quy tắc bảo vệ môi trường khi tham quan các khu vực thiên nhiên.

Việc tuân thủ các quy tắc ứng xử trên giúp bảo vệ và giữ gìn những di sản văn hóa quý giá, đảm bảo môi trường thân thiện và tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm tham quan di tích, di sản.

III.  Gợi ý khu nghỉ dưỡng hàng đầu tại Phú Yên – Stelia Beach Resort

1. Stelia Beach Resort ở đâu?

Stelia Beach Resort là khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp nằm dọc theo bờ biển của đường Độc Lập, tọa lạc trên mảnh đất Duyên hải miền Trung. Với quy mô hơn 9 hecta và được bao bọc bởi rừng phi lao hơn 50 năm tuổi, nơi đây mang đến cho du khách không gian yên tĩnh, mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên. Không chỉ sở hữu vị trí tuyệt đẹp, Stelia Beach Resort còn gây ấn tượng với thiết kế sang trọng, tinh tế và đặc trưng của phong cách kiến trúc Santorini độc đáo. Với những khối nhà đơn giản được sơn màu trắng và xanh lam, cửa mái vòm đặc trưng của Santorini, tạo nên một không gian độc đáo, thanh lịch và cuốn hút. Mỗi căn villa và phòng nghỉ đều được bài trí hài hòa từng chi tiết, tạo nên một không gian sống động và đầy sức sống.

Di sản Phú Yên và chuyến hành trình thú vị

“Ốc đảo Santorini” thu nhỏ giữa lòng Phú Yên

Phong cách địa Trung Hải đậm nét tại Stelia Beach Resort

2. Trải nghiệm thiên đường nghỉ dưỡng với tiện ích sang trọng

Là khu nghỉ dưỡng đẳng cấp , Stelia Beach Resort cung cấp đa dạng các loại phòng từ riêng tư đến không gian tập thể, phòng view hướng vườn hay view hướng biển, đáp ứng tối đa nhu cầu, mong muốn khác nhau cho du khách. Với các tiện nghi hiện đại và sang trọng, khu nghỉ dưỡng sẽ mang đến cho du khách một kỳ nghỉ tuyệt vời và đáng nhớ.

Di sản Phú Yên và chuyến hành trình thú vị

Các hạng phòng đa dạng tại Stelia Beach Resort

Di sản Phú Yên và chuyến hành trình thú vị

Biệt thự có hồ bơi view biển tại Stelia Beach Resort

Tại Stelia Beach Resort, du khách sẽ được tận hưởng một thế giới ẩm thực phong phú, với đa dạng mô hình nhà hàng, mang đến cơ hội khám phá những phong vị ẩm thực đậm chất Địa Trung Hải và bản sắc dân tộc. Ngoài ra, Stelia Beach Resort Phú Yên còn xây dựng cả khu vui chơi giải trí dành riêng cho trẻ em,cùng với dịch vụ spa, phòng gym và các hoạt động trải nghiệm như tour xe đạp, bóng chuyền bãi biển, chèo thuyền, lặn biển ngắm san hô vô cùng thú vị. Tất cả đều giúp du khách có những trải nghiệm đáng nhớ chuyến du lịch Phú Yên của bạn. 

Di sản Phú Yên và chuyến hành trình thú vị

Không gian ẩm thực đa dạng và phong phú

Đặc biệt, với lợi thế khuôn viên rộng đến 9ha, có sân vườn và thảm cỏ trải rộng cùng với bãi biển riêng, cùng hệ thống các nhà hàng sang trọng. Stelia Beach Resort là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn để tổ chức hội họp, các hoạt động teambuilding và thậm chí là tổ chức tiệc cưới. Chắc chắn đây sẽ là nơi đáng đến cho du khách muốn tìm kiếm một kỳ nghỉ đầy ý nghĩa và thư giãn.

Di sản Phú Yên và chuyến hành trình thú vị

Không gian tiệc cưới ngoài trời tại Stelia Beach Resort

Du khách sẽ có chuyến hành trình khám phá di sản văn hóa Phú Yên đáng nhớ và kì nghỉ dưỡng tuyệt vời tại Stelia Beach Resort. 

 

Thông tin liên hệ:

 

Nhãn

0 BÌNH LUẬN

Bạn hãy là người đầu tiên bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *