DU LỊCH QUY NHƠN – PHÚ YÊN 3 NGÀY 2 ĐÊM

icon-calendar.svg
20-05-2023
icon-user.svg
Được đăng bởi Steliabeachresort

Hành trình du lịch Quy Nhơn Phú Yên của bạn cùng người thân sẽ càng thêm tuyệt vời khi tham khảo những lịch trình dưới đây. Cùng Stelia Beach Resort khám phá những điểm thú vị dưới đây nhé!

I. Kinh Nghiệm Du Lịch Quy Nhơn Phú Yên Tự Túc 3 Ngày 2 Đêm

Quy Nhơn – Phú Yên là hai địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút lượt lớn du khách ghé thăm hàng năm. Trên thực tế, Quy Nhơn và Phú Yên chỉ cách nhau khoảng 100km, mất tầm 2-3 giờ đồng hồ di chuyển, vậy nên bạn có thể cân nhắc kết hợp thăm quan cả hai địa điểm cho chuyến du lịch của mình. 

Những bãi biển xanh mát, dải cát trắng kéo dài, và vô số địa điểm tham quan thú vị sẽ là điểm đến tuyệt vời dành cho bạn và gia đình cho mùa hè sắp tới này đấy.

1. Thời Điểm Nào Nên Đi Du Lịch Quy Nhơn Phú Yên? 

Nằm trên dải đất duyên hải miền Trung với đặc trưng khí hậu nhiệt đới mát mẻ và nắng ấm quanh năm. Vì vậy, du khách có thể ghé thăm Quy Nhơn và Phú Yên hầu hết các thời điểm trong năm. Với vị trí khá gần nhau nên hai địa phận này có khá nhiều điểm tương đồng, với hai mùa rõ rệt: mùa nắng và mùa mưa tạo nên những cảnh sắc và nét đẹp riêng biệt cho từng mùa. 

1.1. Du lịch Quy Nhơn, Phú Yên mùa nắng 

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Quy Nhơn – Phú Yên là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và nắng nhiều. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể tận hưởng những bãi biển tuyệt đẹp và tham gia các hoạt động ngoài trời như lướt sóng, bơi lội, chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài, thưởng thức các món hải sản tươi sống và tận hưởng không khí vui tươi trong những lễ hội mùa hè.

Ngoài ra, trong thời gian này, các địa điểm du lịch địa phương như Đảo Yến, Bãi Xép, Ghềnh Ráng hay Hòn Khô cũng sẽ thu hút nhiều du khách đến tham quan và khám phá. 

Du lịch Quy Nhơn Phú Yên - Nên đi vào thời điểm nào?

Bãi biển với làn nước xanh trong vắt tại Quy Nhơn

2.2. Du lịch Quy Nhơn, Phú Yên mùa mưa

Ngoài ra, nếu bạn muốn tránh các điểm du lịch đông đúc, thì có thể lựa chọn đi du lịch vào mùa đông từ tháng 11 đến tháng 3 của năm sau. Trong khoảng thời gian này, thời tiết se lạnh và mưa phùn, nhưng cũng mang lại một vẻ đẹp rất riêng và yên bình cho những ai yêu thích sự tĩnh lặng và những cảnh quan thiên nhiên hoang sơ. Nếu đi biển đảo, bạn nên theo dõi dự báo thời tiết thật kỹ trước khi tham gia các hoạt động này nhé.

Du lịch Quy Nhơn Phú Yên - Nên đi vào thời điểm nào?

Đừng ngại đến Quy Nhơn Phú Yên vào mùa mưa

2. Chi phí cho chuyến du lịch Quy Nhơn Phú Yên

  • Vé máy bay khứ hồi từ Hà Nội/Hồ Chí Minh đi Tuy Hòa (cách Quy Nhơn khoảng 60km) có giá từ 1.500.000 đồng đến 2.500.000 đồng, tùy vào thời điểm và hãng hàng không.
  • Chi phí phòng nghỉ tại các khách sạn hoặc homestay phổ biến tại Quy Nhơn – Phú Yên có thể dao động từ 300.000 đồng đến 1.500.000 đồng/phòng/đêm, tùy vào tiện nghi và vị trí của khách sạn/homestay.
  • Chi phí ăn uống: Bữa ăn buffet sáng tại khách sạn/homestay thường có giá từ 150.000 đồng đến 250.000 đồng/người. Bữa trưa và tối có thể tùy chọn các nhà hàng địa phương với giá khoảng từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng/người tuỳ theo lựa chọn của bạn.
  • Chi phí đi lại: Du khách có thể thuê xe máy hoặc xe ô tô để di chuyển trong suốt chuyến đi, giá thuê xe máy thường dao động từ 120.000 đồng đến 200.000 đồng/ngày, giá thuê xe ô tô dao động từ 800.000 đồng đến 1.500.000 đồng/ngày tùy thuộc vào loại xe và thời gian thuê.

Bạn cần lên kế hoạch và tính toán kỹ chi phí trước khi đi để có một chuyến du lịch tiết kiệm và thoải mái nhất. 

3. Phương Tiện Di Chuyển Tới Quy Nhơn & Phú Yên

Vì sự phát triển của du lịch hiện nay, du khách ngày càng có nhiều sự lựa chọn về phương tiện di chuyển với mức giá hợp lý, lịch trình đa dạng và vô cùng thuận tiện cho hành khách. Hai hình thức di chuyển được sử dụng phổ biến là máy bay và xe khách:

Du lịch Quy Nhơn Phú Yên - Phương tiện di chuyển

Máy bay là sự lựa chọn an toàn và tiết kiệm thời gian nhất

  • Máy bay: Quý khách có thể đến Quy Nhơn – Phú Yên bằng đường hàng không. Cả hai thành phố đều có sân bay phục vụ quốc tế và nội địa, với nhiều chuyến bay từ Hà Nội, Hồ Chí Minh và các thành phố lân cận khác. Bạn cũng nên tham khảo giá vé và lịch trình trước chuyến đi từ 1-2 tháng để chọn được loại vé phù hợp, đặc biệt là vào mùa du lịch cao điểm. 
  • Xe khách: Để tiết kiệm chi phí cho quá trình di chuyển, xe khách sẽ là một lựa chọn tối ưu mà bạn nên cân nhắc. Hiện nay, có rất nhiều nhà xe với thiết kế hiện đại, an toàn và tần suất di chuyển lớn, có nhiều khung thời gian cho hành khách để lựa chọn. Một số nhà xe nổi tiếng có thể kể đến như Phương Trang, Mai Linh, Hoàng Long, Hải Vân, v.v. có thể cung cấp dịch vụ này.

4. Lịch trình di chuyển 

  • Ngày 1: Sân Bay Phù Cát – Khu Du Lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa –  Mộ Hàn Mạc Tử – Biển Kỳ Co – Eo Gió

Sau khi đáp sân bay Phù Cát, bạn nên di chuyển về khu vực khách sạn/ homestay để nghỉ ngơi hoặc dùng bữa sáng, nạp năng lượng thật nhiều cho một ngày khám phá Quy Nhơn. Địa điểm đầu tiên là khu du lịch Ghềnh Ráng -Tiên Sa, nằm cách trung tâm thành phố chỉ 3km. Đến với nơi đây, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí thoáng đãng, yên bình của vùng biển. Quy Nhơn, Bình Định là nơi chứng kiến những thời khắc thiêng liêng cuối đời của Hàn Mặc Tử. Cũng chính tại nơi đây, ông đã cho ra đời những bài thơ bất hủ, vang danh muôn đời. 

Du lịch Quy Nhơn Phú Yên - Lịch trình di chuyển 3 ngày 2 đêm

Sưu tầm vô số ảnh đẹp tại địa điểm check-in nổi tiếng – Eo Gió 

Hai địa điểm mà bạn nhất định phải ghé đến khi có dịp đến du lịch tại thành phố biển Quy Nhơn là Kỳ Co và Eo Gió. Đây là một eo biển nằm giữa hai mỏm núi, quanh năm hút gió biển mát rượi nên được gọi là “Eo Gió”. Ngoài ra, con đường uốn lượn theo các dãy núi đá và ôm lấy eo biển này là một địa điểm check-in tuyệt đẹp không thể bỏ qua. Nằm sát khu du lịch Eo Gió là bãi biển Kỳ Co, nổi tiếng với làn nước trong vắt và những tảng đá lớn bao quanh tạo nên những hình thù kỳ thú. 

  • Ngày 2: Ghềnh Đá Đĩa – Nhà Thờ Mằng Lăng – Đầm Ô Loan – Bãi Xép 

Nếu không có quá nhiều thời gian, thăm quan Phú Yên trong ngày cũng là một gợi ý mà bạn nên cân nhắc. Điểm đến đầu tiên là Ghềnh Đá Đĩa, theo nghiên cứu, đây là đá bazan được hình thành từ hơn 200 triệu năm trước do nham thạch núi lửa Vân Hòa chảy xuống và đông tụ lại. Hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn được thế giới biết đến. 

Du lịch Quy Nhơn Phú Yên - Lịch trình di chuyển 3 ngày 2 đêm

Đắm chìm trong vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ tại Phú Yên

Nhà thờ Mằng Lăng được biết đến là một trong những nhà thờ cổ nhất tại Việt Nam. Đây cũng chính là nơi lưu giữ cuốn sách ghi chép bằng chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam. Di chuyển đến Bãi Xép, địa danh từng vinh dự xuất hiện trong những cảnh quay xuất sắc của đạo diễn Victor Vũ – “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Bạn sẽ cảm nhận được khung cảnh yên bình của miền nông thôn, những đồng cỏ và bụi hoa trải dài, tạo nên dấu ấn rất riêng cho vùng đất này. 

  • Ngày 3: Cầu Thị Nại – Đồi Cát Phương Mai 

Vào ngày cuối cùng của chuyến hành trình thú vị này, bạn sẽ được trải nghiệm cây cầu vượt biển dài nhất Việt nam – Cầu Thị Nại. Tiếp sau đó, bạn nên ghé thăm đồi cát Phương Mai, là một trong những đồi cát đẹp nhất của tỉnh Bình Định, với nhiều cồn cát cao từ 20m, 30m, đến 100m so với mực nước biển. Bạn có thể liên hệ dịch vụ trọn gói bao gồm cho thuê trang phục, xe đưa đón và thợ chụp ảnh, bạn chỉ cần tạo dáng, chắc chắn sẽ có được những tấm hình check-in lung linh.  

Du lịch Quy Nhơn Phú Yên - Lịch trình di chuyển 3 ngày 2 đêm

Đồi cát Phương Mai – điểm đến thú vị cho các tín đồ sống ảo

II. Stelia Beach Resort – tận hưởng khu vườn bình yên giữa lòng phố biển

1. Santorini thu nhỏ trong lòng “xứ Nẫu” 

Du lịch Quy Nhơn Phú Yên - Santorini thu nhỏ trong lòng "xứ Nẫu"

Santorini thu nhỏ trong lòng “xứ Nẫu”

Được bao bọc bởi cảnh sắc tuyệt đẹp giữa vùng biển cả; Stelia Beach Resort hiện thực hóa nguồn cảm hứng từ lối kiến trúc Santorini để thổi vào một làn gió mới lạ trên mảnh đất “hoa vàng cỏ xanh” trù phú. Không những vậy, vị trí đắc địa nằm ngay trung tâm thành phố Tuy Hoà cũng là một ưu thế của Stelia Beach Resort, khu nghỉ dưỡng còn độc đáo sở hữu tầm nhìn hướng thẳng ra tháp Nghinh Phong – một tác phẩm nghệ thuật chứa đầy giá trị văn hoá dân tộc Việt.

Du lịch Quy Nhơn Phú Yên - Quang cảnh khu Stelia Beach Resort

Stelia Beach Resort nhìn từ trên cao

Kiến trúc của Stelia được hình thành bởi những khối nhà đơn giản, đậm tính thích nghi với khí hậu khắc nghiệt mùa nắng và ẩm ướt mùa mưa tại miền biển. Từ những đường cong mềm mại của những ô cửa vòm đến sắc trắng tinh khôi của những mảng tường vôi, kết hợp hài hòa với những vật liệu nội thất thô mộc gần gũi, Stelia điểm xuyết thêm sắc hồng của giàn hoa giấy mang đậm chất miền Trung Việt Nam.

Du lịch Quy Nhơn Phú Yên - khu vườn bình yên

Khu vườn bình yên trong lòng phố biển

Với sự kết hợp đặt biệt giữa sự tiện nghi và gần gũi với thiên nhiên ấy, dù bất kỳ thời điểm nào Stelia Beach Resort cũng khiến du khách cảm nhận được âm hưởng phóng khoáng không kém phần thư giãn trong từng mạch cảm xúc.

2. Nghỉ dưỡng trọn vẹn cùng dịch vụ Spa thượng hạng

Du lịch Quy Nhơn Phú Yên - dịch vụ Spa thượng hạng 

Tận hưởng các dịch vụ chăm sóc hàng đầu tại Stelia Beach Resort

Sau những ngày di chuyển liên tục với các hoạt động vui chơi, khám phá ngoài trời, bạn sẽ hoàn toàn được thư giãn trong không gian thanh bình của Stelia Beach Resort, tận hưởng các dịch vụ tiện ích hàng đầu. Trong đó, Aura Spa chắc chắn sẽ nằm trong danh sách những dịch vụ nhất định phải trải nghiệm khi đến đây. Đặc biệt, Stelia Beach Resort chuyên dùng tinh dầu lưỡi long trong các liệu trình spa như một liều thuốc thiên nhiên giúp cân bằng lại chất sống trong cơ thể, giải độc, thanh nhiệt và điều hòa các giác quan một cách tuyệt vời.

Du lịch Quy Nhơn Phú Yên - dịch vụ Spa thượng hạng

Không gian Spa thư giãn với cách bày trí tinh tế, cuốn hút

Với từng bước chạm uyển chuyển, không gian thanh bình và mùi hương thảo mộc nhẹ nhàng, Aura Spa chắc chắn sẽ là một điểm nổi bật để chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn. 

STELIA BEACH RESORT
Address: block C1, Doc Lap street, ward 9, Tuy Hoa city, Phu Yen
Phone: 02573 666 678 | 0961 457 939
Email: info@steliaresort.com

Nhãn

0 BÌNH LUẬN

Bạn hãy là người đầu tiên bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *